Trước ồn ào liên quan đến MV “Anh em trước sau như một”, Ưng Hoàng Phúc từng dính vào những vụ quảng cáo gây bức xúc khác như thuốc giảm cân, phun xăm chân mày phong thủy.
Ngũ Hổ Tướng cùng MV “Anh em trước sau như một” khiến mạng xã hội dậy sóng suốt những ngày qua. Nhóm nghệ sĩ này bị cho là có hành vi quảng cáo cho website cá độ trong MV. Tất cả đều đã được mời lên cơ quan công an làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, Ưng Hoàng Phúc và Khánh Phương đã lần lượt đưa ra lời giải thích. Trong khi Ưng Hoàng Phúc nói không quảng cáo cho website cá độ, đồng thời âm thầm “đổi MV” thì Khánh Phương lại tiết lộ anh vì tin tưởng đối tác mà đồng ý hợp tác. Trong bài đăng, giọng ca “Chiếc khăn gió ấm” nói ekip đã cắt ghép hình ảnh logo vào vài cảnh diễn mà không biết đó là của web cờ bạc. Nam ca sĩ sau buổi làm việc với công an đã gửi lời xin lỗi, mong được tha thứ.
Thế nhưng, những lý lẽ các nghệ sĩ đưa ra không nhận được sự đồng tình từ khán giả, thậm chí nhiều người đánh giá đây là những lời bao biện thiếu thuyết phục.
Ngoài vấn đề quảng cáo website cá độ, nội dung MV mang tính bạo lực, kệch cỡm, đậm chất “giang hồ” cũng bị lên án. Khán giả đánh giá đây là nội dung đã lỗi thời, không còn phù hợp và gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.
Tạm gác câu chuyện này sang một bên để nhìn lại “quá khứ” đặc biệt của Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, hai người được cho là nổi tiếng nhất trong nhóm Ngũ Hổ Tướng. Trước khi gây tranh cãi vì nghi quảng cáo website cá độ hết lần này đến lần khác, cặp đôi này cũng từng vướng không ít lùm xùm trong vấn đề quảng cáo.
Cụ thể, theo báo Công an TP.HCM, vợ chồng Ưng Hoàng Phúc từng thực hiện clip quảng bá cho Viện Chân mày phong thủy Hương Giang (100 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM cũ). Trong video được dàn dựng công phu, nam ca sĩ giới thiệu cơ sở này là “Top 1 thương hiệu chân mày phong thủy xuất sắc nhất châu Á 2024”. Vợ anh – người mẫu Kim Cương cũng không tiếc lời khen ngợi, cho rằng nơi đây là địa chỉ quen thuộc của nhiều nghệ sĩ. Sau khi được tư vấn và xăm chân mày, cả hai bày tỏ sự hài lòng, kêu gọi khán giả tin tưởng trải nghiệm dịch vụ.
Không dừng lại ở đó, cuối năm 2024, Ưng Hoàng Phúc tiếp tục xuất hiện trong một video khác được cho là của cơ sở D.J để quảng bá dịch vụ hút mỡ “siêu tốc”. Clip được cắt ghép từ hình ảnh của một phòng khám từng bị bóc trần dàn dựng. Trong video, nam ca sĩ ca ngợi công nghệ “hút mỡ bụng” giúp cơ thể săn chắc chỉ sau 25 phút, đồng thời dẫn lời bác sĩ về tác dụng tan mỡ trong 2–4 tuần tiếp theo.
Cơ sở D.J sau đó còn tung ra đoạn clip khác với sự góp mặt của ca sĩ Khánh Phương, quảng cáo công nghệ “SculpSure”. Trong đó, anh kể về trải nghiệm giảm cân thành công, đồng thời khẳng định phương pháp này phù hợp cả với người lớn tuổi vì “chỉ tác động lên bề mặt da, không ảnh hưởng nội tạng”.
Ngoài dịch vụ giảm mỡ, Khánh Phương cũng từng quảng cáo cho cơ sở Chân mày phong thủy Ngọc San (đường 3 Tháng 2, Q.10 cũ), với những lời khen có cánh và lời mời gọi khán giả trải nghiệm.
Đáng chú ý, sau khi MV mới phát hành bị phản ứng gay gắt, cộng đồng mạng còn phát hiện Khánh Phương từng tham gia sự kiện phát trực tiếp mừng sinh nhật 2 năm của một trang web cá độ trực tuyến phi pháp.
Không chỉ hai ca sĩ này, trước đó nhiều nghệ sĩ khác cũng từng vướng ồn ào liên quan tới quảng bá dịch vụ hoặc nền tảng bất hợp pháp. Trong một số chương trình có sự góp mặt của Hồ Quang Hiếu, Châu Khải Phong, logo của website cá độ M*** xuất hiện ngay trên sân khấu. Các nghệ sĩ như Jack, Trang Pháp, Mlee, Thùy Anh, Băng Di… cũng từng bị “réo tên” vì liên quan hình ảnh với trang web cờ bạc, sau đó lặng lẽ gỡ bài khi bị báo chí và dư luận lên tiếng.
Những sự việc liên tiếp xảy ra đặt ra câu hỏi về trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của nghệ sĩ, nhất là khi họ có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng, đặc biệt là giới trẻ.